Almay Clear Complexion Makeup Foundation Review

Almay Clear Complexion Makeup Foundation

Image

Bữa nay lại tiếp tục làm review về found nè. Tại hồi đó, sau khi xài Revlon một thời gian thì da mình bắt đầu bị mụn ở hai bên má. Trước đó, da mình thuộc loại da dầu nhưng không mụn. Mụn chỉ thi thoảng mọc trên trán chứ chả mọc ở má bao giờ. Vậy nên mình phải đi đổi một loại found khác cho da mụn, và em này là một sự thay thế không hề tệ.

Mua nó từ hồi giữa năm ngoái và đến giờ, dù share bớt 10ml nhưng mình xài vẫn chưa hết :cryariver:. Tone mình mua là màu gì đó không nhớ rõ lắm, nhưng không phải tone trắng vàng mà là tone trắng hồng, khá là hợp với da mình (dù mình cũng xài được Revlon Ivory – trắng vàng :v không hiểu da làm sao nữa 😥 ). Thằng này thì hình như mỗi nhà chị Miuzinh bán thôi tại mấy shop khác mình không thấy nhập về nên hơi khó mua. Được cái chị Miu nhập hàng về thường xuyên nên dễ kiếm .

.

* Bao bì và mùi :

Thằng này cũng dạng chai thủy tinh, có nhẹ hơn thằng  Revlon, nhưng được điểm cộng hơn hẳn là có vòi bơm, khi xài không lo bị đổ quá tay, mỗi tội cái nắp của nó lại khá lỏng lẻo, để trong túi hay bị tình trạng nắp một nơi thân một nơi. Mùi thì mình không thấy có mùi gì cả, không như thằng  Revlon cồn nồng nặc. Điểm cộng cho điều đó :”>

.

* Thành phần  :

Active Ingredient: Salicylic Acid (0.6%). Inactive Ingredients: Aqua ((Water) Eau), Cyclopentasiloxane, Cyclohexasiloxane, Butylene Glycol, Nylon-12, Trimethylsiloxysilicate, Dimethicone, Cetyl PEG/PPG-10/1 Dimethicone, Boron Nitride, Isodecyl Neopentanoate, Talc, PEG/PPG-18/18 Dimethicone, Sodium Chloride, Alumina, Dipotassium Glycyrrhizate, Methoxypropylgluconamide, Panthenol, Panthenyl Ethyl Ether, Fomes Officinalis (Mushroom) Extract, Tocopheryl Acetate, Aloe Barbadensis Leaf Juice, Centaurea Cyanus Flower Extract, Spiraea Ulmaria Extract, Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Hydrolyzed Vegetable Protein, Trisiloxane, Phytantriol, Tribehenin, Sorbitan Sesquioleate, Silica, Methoxyamodimethicone/Silsesquioxanecopolymer, Dimethicone/Bis-Isobutyl PPG-20 Crosspolymer, Triethoxycaprylylsilane, Methicone, EDTA, Tetrasodium EDTA, Phenoxyethanol, Propylparaben, Methylparaben, Ethylparaben. May Contain: Titanium Dioxide (CI 77891), Iron Oxides (CI 77491, 77492, 77499), Zinc Oxide (CI 77947).

Không giống thằng  Revlon, thành phần của thằng này có vài chất khá lành tính. Và đứng đầu trong số đó là axit salicylic, một thành phần thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Dù trong thằng này vẫn chứa cả đống chất không tốt nhưng hầu hết đều nằm ở cuối danh sách, vậy nên hàm lượng không cao.Cái này sẽ thích hợp với bạn nào da dầu  mụn xài mà không sợ tình trạng mụn tệ thêm.

.

* Độ che phủ :

Cái này hay ho này. Nếu da bạn có mụn, chỉ cần bôi một lớp thì nó đã che phủ được tầm 70% vết đỏ do mụn của bạn. Nếu cần thêm thì bạn chỉ cần bơm thêm một chút ra đầu ngón tay và chấm lên những chô bị mụn, thì lớp nền đã che phủ hết toàn bộ vết đỏ của mụn trên mặt luôn. Mình mới thử xài cách đó hôm chủ nhật vừa rồi đi ăn cưới và tự dưng có một cục mụn nhỏ trên trán. Thực sự rất ngạc nhiên. Còn vết thâm mụn thì một lớp không che hết được nhưng vết thâm kiểu cũng biến mất chỉ còn tầm 10-20% thôi, nếu ai đó nhìn sát mặt bạn mới thâý rõ. Vậy nên mình nghĩ độ che phủ khoảng medium to fullcoverage. Nhưng bạn nào da dầu thiếu nước, hay bị tróc hai má nên để ý, vì hàm lượng Salicylic Acid cao nên lớp nền sẽ hơi khô và dễ bị lộ vết tróc.

.

* Khả năng kiềm dầu và độ bám trên da :

Mình nghỉ độ kiềm dầu của thằng này vào mức trung bình, sẽ khi makeup xong thì kiềm được khoảng 2-3h mũi bắt đầu đổ dầu, kém thằng  Revlon. Sau khoảng thời gian đó, mình soi gương lại thì lớp nền ở phần mũi đổ dầu có trôi , tức là độ bám trên da không được tốt cho lắm. Cái này sẽ thích hợp với ai cần trnag điểm với điều kiện phòng điều hòa thì nó sẽ làm việc tốt hơn.

.

.

Tổng kết thì, mình nghĩ ai có da dầu mụn cần một loại kem nền che phủ tốt mà không sợ bí da thì nên có. Nhưng bạn vẫn cần dưỡng da thường xuyên nếu không muốn hai bên má bị bong tróc khi sử dụng.

2 thoughts on “Almay Clear Complexion Makeup Foundation Review

Leave a Reply

